Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Kính hiển vi soi nổi là gì?

Khi tìm hiểu về kính hiển vi chắc hẳn bạn đã từng nghe đến khái niệm về kính hiển vi soi nổi. Vậy thực chất thì loại kính này là gì?



Kính hiển vi soi nổi là một phiên bản kính hiển vi quang học được thiết kế để quan sát độ phóng đại thấp của một mẫu , thường sử dụng ánh sáng phản xạ từ bề mặt của một đối tượng hơn là truyền qua nó .  
Kính hiển vi soi nổi thường được sử dụng để nghiên cứu bề mặt của mẫu vật rắn hoặc để thực hiện công việc như mổ xẻ, vi phẫu, sản xuất bảng mạch hoặc kiểm tra các bề mặt đứt gãy, kỹ thuật pháp y…Nó được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất để sản xuất, kiểm tra, kiểm soát chất lượng.

Sự khác biệt giữa kính hiển vi soi nổi và kính hiển vi quang học bình thường

Kính hiển vi soi nổi hầu hết thường sử dụng ánh sáng phản xạ nghĩa là, ánh sáng phản xạ từ bề mặt của một đối tượng chứ không phải là ánh sáng truyền qua một đối tượng. Kính hiển vi soi nổi sử dụng ánh sáng phản xạ từ vật để kiểm tra mẫu vật đó, rất thích hợp cho quan sát mẫu vật dày hoặc đục. Một số model còn được trang bị thêm đèn chiếu sáng dạng truyền qua, với một bóng đèn hoặc gương bên dưới bàn mang mẫu trong suốt. Khoảng cách làm việc tuyệt vời và độ sâu trường ảnh là những tính chất quan trọng của kính hiển vi soi nổi. Khoảng cách làm việc lớn với độ phóng đại thấp rất hữu ích trong việc kiểm tra các đối tượng lớn vững chắc như các bề mặt đứt gãy, đặc biệt là sử dụng cáp quang chiếu sáng. 

Về hệ thống phóng đại trong kính hiển vi soi nổi, nó có 2 loại chính như sau:
- Một là hệ thống phóng đại cố định , trong đó độ phóng đại chính được thực hiện bằng cách kết hợp các ống kính vật kính với một mức độ phóng đại đã được thiết lập . 
- Hai là hệ thống phóng đại liên tục, có khả năng biến thiên liên tục độ phóng đại trên một khoảng thiết lập. Hệ thống zoom liên tục có thể đạt được độ phóng đại hơn nữa thông qua việc sử dụng các vật kính phụ trợ làm tăng độ phóng đại tổng số qua một nhân tố thiết lập. 

Đối với sản phẩm kính hiển vi soi nổi thì có một số hãng sản xuất chất lượng mà bạn nên lựa chọn đó là:
- Kính hiển vi soi nổi Micro
- Kính hiển vi soi nổi Leica
- Kính hiển vi soi nổi Olympus

Nhiều thông tin hữu ích về các sản phẩm khác như đo lường phân tích CS & năng lượng CA 8352, máy đo hiển thị sóng OX5042… bạn có thể tham khảo trên website của chúng tôi.

Hiện nay, công ty CP Công Nghệ Đỉnh Cao là nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị công nghiệp ở nước ta. Ngoài máy đo độ đục , Đỉnh Cao còn cung cấp rất nhiều thiết bị khác phục vụ cho công nghiệp như: thiết bị đo lưu lượng khí, đồng hồ đo áp suất wika , thiết bị môi trường, thiết bị ngành xây dựng, đồng hồ chênh áp , đồng hồ đo nhiệt độ,  đồng hồ đo áp suất wise , thiết bị đo bụi… Nếu bạn có nhu cầu về các sản phẩm trên , hãy liên hệ ngay với Đỉnh Cao để được tư vấn và cung cấp với mức giá rẻ nhất cho từng loại thiết bị.
  • Website: store.ttech.vn
  • SĐT: 0948.007.822
  • Mail: Yen@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét