Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Cụ thể cách tính toán khi đo bằng thước cặp

Thước cặp có 2 loại thường gặp đó là thước cặp cơ khí và thước cặp điện tử, loại thước cặp điện tử thì kết quả đo được hiển thị trực tiếp trên màn hình còn thước cặp cơ khí thì không đơn giản như vậy.



Thước cặp cơ khí có đặc điểm là hiển thị kết quả đo trên vạch cơ khí, khi muốn biết được kết quả đo chính xác của chi tiết bạn cần phải trải qua quá trình tính toán. Cụ thể như sau:

- Khi đo xem vạch “0″ của du xích ở vào vị trí nào của thước chính ta đọc được phần nguyên của kích thước ở trên thước chính

- Xem vạch nào của du xích trùng với vạch của thước chính ta đọc được phần lẻ của kích thước theo vạch đó của du xích (tại phần trùng nhau)

+ Đọc giá trị đến 1.0mm: đọc trên thang đo chính vị trí bên trái của điểm “0” trên thanh trượt.
+ Đọc giá trị phần thập phân: đọc tại điểm mà vạch của thước trượt trùng với vạch trên thang đo chính.
+ Cách tính toán giá trị đo: lấy hai giá trị trên cộng vào nhau ( giá trị thứ hai nhân vơi sai số ghi trên thân thước).

Như các bạn đã biết do phải trải qua tính toán ở mỗi lần đo rất phiền phức nên hiện nay loại thước cặp này đã không còn phổ biến mà thay vào đó người ta sử dụng loại thước cặp điện tử rất nhiều.

Trong các hãng sản xuất thước cặp Mitutoyo là hãng sản xuất được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay bởi nó có chất lượng rất tốt cũng như độ chính xác của thước cao.

Muốn mua sản phẩm này bạn có thể tìm đến công ty cổ phần công nghệ Đỉnh Cao – chúng tôi chuyên cung cấp các loại thiết bị đo lường, thiết bị phân tích trong đó có thước cặp. Khi mua các sản phẩm của Đỉnh Cao bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá của sản phẩm.

Hiện nay, công ty cổ phần Công Nghệ Đỉnh Cao là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị cho các nhà máy công nghiệp. Không chỉ cung cấp thiết bị đo độ rung, Đỉnh Cao còn cung cấp rất nhiều thiết bị khác như: đồng hồ đo lưu lượng, đồng hồ đo lưu lượng khí s 452 , bộ tách nước. lõi lọc dầu, bộ lọc khí đường ống, máy sấy khí, thiết bị đo trắc địa, đồng hồ đo lưu lượng khí s 430 , đồng hồ đo áp suất... Nếu như bạn có nhu cầu về các thiết bị công nghiệp, hãy liên hệ ngay với  Đỉnh Cao để được cung cấp thông tin cũng như giá thành cho từng loại sản phẩm.
  • Website: store.ttech.vn
  • SĐT: 0948.007.822
  • Mail: Yen@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét