Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Hướng dẫn chi tiết cách dùng thước cặp

Trong cuộc sống chúng ta bắt gặp rất nhiều thiết bị đo lường như: panme, thước cặp,…các thiết bị này đều hết sức phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách dùng nó cho chính xác. Nếu bạn cũng vậy thì hãy xem bài viết dưới đây nhé



Thước cặp được mọi người sư dụng khá nhiều: người làm kĩ thuật kiểm tra sản phẩm, học sinh – sinh viên thực hành đo … Vậy sử dụng thước cặp như thế nào là đúng cách và có kết quả đo chính xác nhất?
Thước cặp là gì? 
Nó là một loại dụng cụ đo khá chính xác và được sử dụng nhiều trong các ngành như: cơ khí, nhôm kính, chế tạo chi tiết máy … Đối tượng sử dụng thước cặp nhiều nhất chính là những người làm kĩ thuật kiểm tra sản phẩm, học sinh – sinh viên thực hành đo …

Hướng dẫn cách sử dụng
Thước cặp có rất nhiều loại với các công dụng khác nhau như đo kích thước ngoài, kích thước trong, đo chiều sâu với độ chính xác tương đối cao. Thước cặp có 3 loại thường gặp là thước cặp điện tử, thước cặp đồng hồ và thước cặp cơ khí. Với 2 loại thước cặp đồng hồ và thước cặp điện tử thì kết quả đo đều đã được hiển thị rõ trên đồng hồ nên ở đây chúng ta không bàn về 2 loại này mà chỉ hướng dẫn đọc kết quả đo trên thước cặp cơ khí. Thước cặp cơ khí sẽ hiển thị kết quả trên vạch cơ khí, bạn hãy tìm số thứ tự của vạch trên du xich và nhân nó với trị số là 0.1, 0.05, 0.02 tùy thuộc vào độ chính xác của thước.
Ví dụ sau đây sẽ giúp các dễ hiểu hơn, nếu bạn có thước cặp cơ khí có độ chính xác 0.02mm bạn phải đọc hai phần gồm số nguyên trên thước chính và số thập phân trên thước phụ, sau đó cộng hai số đó với nhau sẽ thu được kích thước. Để đọc số nguyên ta chỉ cần xem vạch số không tức là vạch đầu tiên trên thước phụ đang ở vị trí nào so với chỉ số trên thước chính thì ta sẽ đọc chỉ số đó. Để đọc số thập phân, bạn xem vạch nào trên thước phụ (du xich) trùng với vạch trên thước chính. Xem vạch trùng đó là vạch thứ bao nhiêu rồi nhân số thứ tự của vạch đó với chỉ số chính xác của thước.

Công ty CP Công Nghệ Đỉnh Cao JSC là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị công nghiệp ở nước ta. Bên cạnh máy đo mật độ mực in, JSC còn cung cấp rất nhiều thiết bị khác, phục vụ trong công nghiệp như: đồng hồ đo độ cứng , lõi lọc khí ksf 1000 orion , thiết bị đo lường điện năng, lõi lọc khí đường ống orion, cảm biến nhiệt độ , lõi lọc khí ksf 700 orion , thiết bị đo trắc địa... Nếu bạn có nhu cầu về các sản phẩm trên, hãy liên hệ ngay với Đỉnh Cao để được tư vấn và cung cấp mức giá rẻ nhất cho từng loại thiết bị.

  • Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
  • Website: store.ttech.vn
  • SĐT: 0948.007.822
  • Mail: Yen@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét