Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Sơ lược máy đo sức căng bề mặt Dunouy Ring

Giới thiệu về máy đo sức căng bề mặt dst-30/ dst-60

Sức căng bề mặt (còn gọi là năng lượng bề mặt hay ứng suất bề mặt, thường viết tắt là σ hay γ hay T) được giải thích là mật độ dài lực xuất hiện ở bề mặt giữa chất lỏng và các chất khí, chất lỏng hay chất rắn khác. Bản chất của sức căng bề mặt là chênh lệch lực hút phân tử khiến các phân tử ở bề mặt của chất lỏng thể hiện đặc tính của một màng chất dẻo đang chịu lực kéo căng.
Đây là một hiệu ứng làm cho giọt nước trong không khí có hình cầu, giúp những con nhện nước có thể bò trên mặt nước, giải thích trạng thái cân bằng của nhũ tương, tác dụng tẩy rửa của các chất xà phòng nói riêng hay hoạt tính nói chung của chất hoạt động bề mặt, hiện tượng mao dẫn của các cây xanh, giải thích cho hiện tượng dính ướt và không dính ướt trong công nghệ tuyển khoáng
Trong các ứng dụng tẩy rửa, nhũ tương hóa và các quá trình sinh học thì các thông tin của bề mặt hoặc căng bề là cực kỳ quan trọng. Đặc biệt, hai phương pháp Dunouy Ring và Wilhelmy Plate được sử dụng rất phổ biến với độ chính xác cao. 
Dòng máy đo sức căng bề mặt dst-30/dst-60 là một máy đo sức căng bề mặt một cách tỉ mỉ (với màn hình LCD kỹ thuật số) để đo sức căng bề mặt (Liquid-vapor) và  sức căng màng ngăn (interface tensions(Liquid-Liquid)) bằng cách sử dụng hai phương pháp Dunouy Ring và Wilhelmy Plate.
Các bề mặt sức căng chất lỏng-khí và chất lỏng-chất lỏng có thể được nhận một cách nhanh chóng mà không cần tính toán gì thêm và kết quả đo chính xác.

Ứng dụng của máy đo sức căng bề mặt dst-30/ dst-60

Chức năng đo sức căng bề mặt và sức căng màng ngăn chất lỏng
Xác định tính chất của bề mặt / tác nhân nhũ hoá
Đánh giá về việc tái lập sơn và mực in
Ứng dụng về ngành hóa chất, sinh học
Công ty CP Công Nghệ Đỉnh Cao JSC là nhà cung cấp thiết bị công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh máy đo sức căng bề mặt, JSC còn cung cấp rất nhiều thiết bị khác như: thiết bị ngành sơn, đồng hồ đo nhiệt độ tm20 , đồng hồ đo độ cứng, thiết bị ngành môi trường, máy đo độ dày thiết bị, đồng hồ đo nhiệt độ tg32 , thiết bị đo trắc địa... Nếu bạn có nhu cầu về các thiết bị trên, hãy liên hệ ngay với Đỉnh Cao để được tư vấn và cung cấp mức giá rẻ nhất cho từng loại thiết bị.
  • Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
  • Website: store.ttech.vn
  • SĐT: 0948.007.822
  • Mail: yen@ttech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét